Mang đến ẩm thực đặc trưng của vùng miền, các gian hàng của người Họ Dương đã kết hợp yếu tố truyền thống và màu sắc riêng để nổi bật những nét riêng trong Ngày hội văn hóa mùa xuân Họ Dương Việt Nam năm 2023.
Diễn ra trong 3 ngày từ 10/2 – 12/2/2023, gian hàng kinh doanh tại Ngày hội văn hóa mùa xuân đã thu hút sự chú ý của đông đảo bà con. Bên cạnh những mặt hàng đồ lưu niệm, giải trí, nhiều gian hàng tại Ngày hội đã mang đến sản phẩm đặc trưng của vùng miền, khẳng định bản sắc văn hóa Họ Dương trên khắp mọi miền Tổ quốc.
Sở hữu gian hàng có vị trí trung tâm khu vực gian hàng, chị Dương Nguyễn Thuỳ Trang vô cùng tự tin với những sản phẩm mang màu sắc riêng: “Nhắc đến Hải Dương thì không thể thiếu đặc sản bánh gai Ninh Giang, bánh đậu xanh, gạo nếp… Không chỉ lựa chọn sản phẩm đặc trưng mà chúng tôi còn chú ý đến thương hiệu và chất lượng đạt chuẩn OCOP”, chị Trang chia sẻ.
Đây không phải lần đầu tiên chị Trang cùng những người kinh doanh Họ Dương tỉnh Hải Dương mang đặc sản vùng miền đến Ngày hội. Theo chủ gian hàng, bà con trong họ đều vô cùng thích thú với màu sắc ẩm thực của tỉnh Hải Dương: “Một điều chắc chắn chúng tôi có thể khẳng định là sản phẩm không ngon không lấy tiền. Vì vậy bà con đều tin tưởng và mỗi người mua ủng hộ với số lượng lớn”, chị Trang nói thêm.
Không nhập sản phẩm cũng không cần lựa chọn thương hiệu, chị Dương Thị Phượng (Hà Giang) mang đến Ngày hội sản phẩm thịt trâu sấy và rượu nếp nhà làm. Theo chị Phượng: “Gia đình phải mất 1 – 2 tháng để có thể hoàn thành khâu cuối cùng trong quá trình làm thịt sấy và đóng gói sản phẩm. Tuy tốn khá nhiều thời gian và công sức nhưng Hội đồng Họ Dương tỉnh Hà Giang lại vô cùng phấn khởi khi được mang sản phẩm truyền thống đến ngày hội”.
Đến với gian hàng của tỉnh Thái Nguyên, nhiều người phải dừng chân vì hương thơm của trà phảng phất trong không khí náo nhiệt. Theo chị Dương Thị Thơm – Giám đốc HTX Nông nghiệp và Dịch vụ Bắc Thái, trà Tân Cương là đặc sản nổi tiếng của Thái Nguyên nên không có lý do gì mà không khẳng định dấu ấn riêng của địa phương tại Ngày hội.
“Nhiều bà con trong họ đã dừng chân thưởng thức và đánh giá cao hương vị trà truyền thống. Chỉ trong 2 ngày giới thiệu sản phẩm tại Ngày hội, chúng tôi đã tiêu thụ được hàng trăm gói trà, hầu hết khách hàng đều muốn khám phá đặc sản truyền thống của từng địa phương”, chị Thơm nói thêm.
Ngày hội văn hóa mùa xuân vừa là dịp để bà con hướng về cội nguồn, vừa mang đến cơ hội quảng bá sản phẩm cho những doanh nghiệp Họ Dương muốn khẳng định giá trị sản phẩm đặc trưng của địa phương.
Dương Thị Thảo Phương